จังหวัดสุโขทัย เปิดรับสมัครผู้เข้าประกวดนางนพมาศสุโขทัย ปี 67 ตั้งแต่วันที่ 7-31 ต.ค.67 ( คลิกดูคุณสมบัติผู้เข้าประกวด)..

จังหวัดสุโขทัย เปิดรับสมัครผู้เข้าประกวดนางนพมาศสุโขทัย ปี 67 ตั้งแต่วันที่ 7-31 ต.ค.67 ( คลิกดูคุณสมบัติผู้เข้าประกวด)..

วันนี้ที่ 4 ตุลาคม 2567 เวลา 13.30 น. นางสงวน มะเสนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการในการประกวดนางนพมาศสุโขทัย ในงานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย ประจำปี 2567 ซึ่งมี นางสาวสรินรัตน์ เกิดสกุลรุ่งโรจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ร่วมประชุมฯ/ส่วนราชการฯ /สมาคมสื่อสารมวลชนสุโขทัย/ นายกสมาคมเครือข่ายสื่อทัองถิ่นเมืองพระร่วง (ส่งตัวแทน)/ ประธานชมรมนักข่าวจังหวัดสุโขทัย ฯ เข้าร่วมประชุม ณ ศาลากลางจังหวัดสุโขทัย ชั้น 3


ซึ่งในวาระการประชุมต่างๆอาทิเช่น สถานที่เวทีการประกวด ซึ่งใช้โรงละครกลางแจ้งอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย และมีคณะกรรมตัดสินทั้ง2ชุดคงเดิม และห้ามกรรมการจัดส่งสาวงามเข้าประกวดฯ
สำหรับผู้เข้าประกวดนางนพมาศสุโขทัย คุณสมบัติของผู้เข้าประกวดดังนี้
– จะต้องมีภูมิลำเนาสถานภาพตามทะเบียนราษฏร์ ในพื้นที่จังหวัดสุโขทัยเป็นเพศหญิงโดยกำหนิด ส่วนสูงไม่น้อยกว่า 160 เซนติเมตร อายุระหว่าง 17-27 ปี (เกิดระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2540 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2550 ) กรณีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ ต้องได้รับความยินยอมจากผู้ปกครอง
– สัญชาติไทย ไม่เคยจดทะเบียนสมรส ไม่เคยตั้งครรภ์มาก่อน


– เป็นบุคคลที่เกิดในจังหวัดสุโขทัยโดยกำหนิด หรือมีบุพการี เป็นคนจังหวัดสุโขทัย ( เอกสารหลักฐานตามใบสูติบัตร) กรณีเป็นบุตรบุญธรรมต้องอาศัยอยู่ในจังหวัดสุโขทัยไม่น้อยกว่า 10 ปี โดยต้องได้รับการรับรองจากผู้นำหมู่บ้าน/ ชุมชน
– ต้องไม่เคยถ่ายภาพศิลป์โป้เปลือยหรือกี่งโป้เปลือยหรือภาพที่เข้าข่ายล่อแหลมตีพิมพ์ในสื่อสิ่งพิมพ์ประเภทต่างๆหรือแพร่ภาพผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์มาก่อน
– ต้องไม่เคยได้รับตำแหน่งเป็นผู้ชนะเลิศการประกวดนางนพมาศขจังหวัดสุโขทัยมาก่อน
สมัครได้ตั้งแต่วันที่ 7- 31 ตุลาคม 2567 ผู้เข้าประกวดสามารถยื่นได้ด้วยตนเองหรือยื่นใบสมัครโดยผู้ส่งสาวงามเข้าประกวดได้ที่สำนักงานจังหวัดสุโขทัย ชั้น 2 อาคารศาลากลางจังหวัดสุโขทัย


ซึ่งการประกวดนางนพมาศสุโขทัย ได้กำหนด
-วันอังคารที่13 พฤศจิกายน 2567 ( รอบแรก)
-วันพุธที่ 13 พฤศจิกายน 2567 ( รอบคัดเลือก)
– วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2567 ( รอบตัดสิน)
ส่วนรางวัลได้กำหนด 8 รางวัล/ ตำแหน่ง


– รางวัลชนะเลิศ
-รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ1
– รางวัลรองชนะเลิศอันดับ2
– รางวัลรองชนะเลิศอันดับ3
– รางวัลรองชนะเลิศอันดับ4
– รางวัลขวัญใจสื่อมวลชน
– รางวัลเครื่องแต่งกายงาม
-รางวัลขวัญใจมหาชน
ซึ่งจังหวัดสุโขทัยได้กำหนดจัดงานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย ประจำปี 2567 ในระหว่างวันศุกร์ที่ 8 ถึงวันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน 2567 ณ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ตำบลเมืองเก่า อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย


###นางสาวทัศนา บัวคำ ประธานชมรมนักข่าวจังหวัดสุโขทัย / ภาพ ข่าว / รายงาน
โทร 094-6032799

Related posts