สตูล แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานวันคล้ายวันสถาปนา กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 5 ครบรอบปีที่ 50

สตูล แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานวันคล้ายวันสถาปนา กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 5 ครบรอบปีที่ 50

วันนี้ 20 กันยายน 2567 ที่กองบังคับการกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 5 ค่ายสมันตรัฐบุรินทร์ อำเภอเมือง จังหวัดสตูล พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ลงพื้นที่จังหวัดสตูล เป็นประธานในพิธีทำบุญ เนื่องในงานวันคล้ายวันสถาปนา กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 5 ครบรอบปีที่ 50 เพื่ออุทิศบุญกุศล และระลึกถึงคุณงามความดีของกำลังพลที่ได้เสียสละทั้งชีวิต และวิญญาณในการปกป้องอธิปไตยของชาติมาอย่างต่อเนื่อง

     

ตลอดจนเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่หน่วย เป็นขวัญกำลังใจแก่กำลังพลและครอบครัว โดยมีนายศักระ กปิลกาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล พันเอกทวีพร คณะทอง เป็นผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 5 พ.อ.ชัยวุฒิ พรมทอง ผบ.ร.5 พัน.2 พร้อมด้วยอดีตผู้บังคับบัญชา ข้าราชการทหาร ตำรวจ หัวหน้าส่วนราชการ และสมาชิกสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 5 กำลังพล และครอบครัวของกำลังพลเข้าร่วมพิธี ในโอกาสนี้แม่ทัพภาคที่ 4 ได้มอบทุนการศึกษาให้กับบุตรกำลังพล จำนวน 257 ทุนด้วย

       
นอกจากนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้กล่าวถึงสถานการณ์อุทกภัยพื้นที่ภาคใต้ว่าทางกองทัพบกได้ติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่องเพื่อเตรียมรับมือกับสถานการณ์ไม่คาดคิดจากปริมาณฝน ซึ่งภาคใต้ได้รับผลกระทบอุทกภัยในหลายพื้นที่ จึงเร่งสั่งการให้หน่วยทหารในพื้นที่กองทัพภาคที่ 4 ได้เตรียมความพร้อมในทุกด้านทั้งกำลังพล ยานพาหนะ และยุทโธปกรณ์ ตลอดจนทรัพยากรอื่นๆของกองทัพ เพื่อเข้าให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้อย่างทันท่วงที และไม่ต้องรอคำสั่ง ตลอด 24 ชั่วโมง ในพื้นที่รับผิดชอบร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ยังมีพร้อมใช้อากาศยาน เพื่อเพิ่มศักยภาพในการปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือประชาชนในทุกพื้นที่ด้วย เพราะฉะนั้นพี่น้องประชาชนไม่ต้องกังวลใจ ทางกองทัพบกและทุกภาคส่วน พร้อมช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถ ย้ำทหารพร้อมเป็นที่พึ่งของประชาชน

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดสตูล

 

Related posts