น่าน ประกอบพิธีถวายถุงเครื่องอุปโภค ของมูลนิธิเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก แด่เจ้าอาวาสวัดต่าง ๆ ในเขต อ.เมืองน่าน อ.ภูเพียง และอ.เวียงสา จำนวน 43 วัด

น่าน ประกอบพิธีถวายถุงเครื่องอุปโภค ของมูลนิธิเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก แด่เจ้าอาวาสวัดต่าง ๆ ในเขต อ.เมืองน่าน อ.ภูเพียง และอ.เวียงสา จำนวน 43 วัด

 

ที่วัดมิ่งเมือง อ.เมืองน่าน ประกอบพิธีถวายถุงเครื่องอุปโภค ของมูลนิธิเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก แด่เจ้าอาวาสวัดต่าง ๆ ในเขต อ.เมืองน่าน อ.ภูเพียง และอ.เวียงสา จำนวน 43 วัด โดยมีพระราชศาสนาภิบาล เจ้าคณะจังหวัดน่าน เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พระสุนทรมุนี รองเจ้าคณะจังหวัดน่าน และนายกฤชเพชร เพชระบูรณิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานฝ่ายคฤหัสถ์ และเข้าร่วมพิธี

 

ในการนี้นายกฤชเพชร เพชระบูรณิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน กล่าวสำนึกในพระกรุณาธิคุณสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา พร้อมถวายถุงยังชีพพระราชทานมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ถวายแด่พระภิกษุสงฆ์ จํานวน 43 รูป เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับราษฎรในพื้นที่จังหวัดน่าน นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ สำหรับสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดน่าน

 

โดยเมื่อวันที่ 20 – 23 สิงหาคม 2567 มีฝนตกหนัก ในหลายพื้นที่ เป็นเหตุทำให้เกิดอุทกภัย น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง ท่วมบ้านเรือนราษฎร พื้นที่ทางการเกษตร และสิ่งสาธารณประโยชน์ ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก โดยมีพื้นที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 14 อำเภอ 82 ตำบล 670หมู่บ้าน ผู้ได้รับผลกระทบ จำนวน 32,434 ครัวเรือน 134,472 คน (ผู้เสียชีวิต จำนวน 3 ราย) ขณะนี้สถานการณ์กลับเข้าสู่สภาวะปกติ และบางพื้นที่อยู่ในระยะของการช่วยเหลือฟื้นฟู

 

/บุญยงค์ สดสอาด นายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน รายงาน

Related posts