กองทัพบก ผนึกกำลัง เครือซีพี จัดทีมเฉพาะกิจตะลุยน้ำท่วมจังหวัดเชียงราย 🌊 แจกถุงยังชีพ ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านอย่างต่อเนื่อง

กองทัพบก ผนึกกำลัง เครือซีพี จัดทีมเฉพาะกิจตะลุยน้ำท่วมจังหวัดเชียงราย 🌊 แจกถุงยังชีพ ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านอย่างต่อเนื่อง

   

วันที่ 14 กันยายน 2567 – พันโท อนุพงศ์ สมบูรณ์ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 17 ในพระองค์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี พร้อมด้วย คุณสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ เครือเจริญโภคภัณฑ์ คุณจอมกิตติ ศิริกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ด้านพัฒนาความยั่งยืนภาครัฐและกิจการสัมพันธ์ พร้อมด้วย ทหารจากกองกำลังทหารจากกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 17 ในพระองค์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี จ.เชียงราย และพนักงาน “ซีพีอาสา” กว่า 100 คน จากบริษัท บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) บมจ.ซีพีออลล์ (CPALL) บมจ.ซีพี แอ็กซ์ตร้า (CPAXTRA) ทั้ง แมคโคร (Makro) -โลตัส (Lotus’s) บจก.ข้าวซีพี (ข้าวตราฉัตร) มอบถุงยังชีพ สิ่งของจำเป็น อาหาร น้ำดื่ม แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในพื้นที่โดยรอบ อ.เมือง จ.เชียงราย ทั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากกองทัพบก โดย ทหารจากกองกำลังทหารจากกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 17 ในพระองค์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี จ.เชียงราย ในการกระจายชุดถุงยังชีพลงไปยังผู้ประสบภัยในพื้นที่ต่าง ๆ ดังกล่าว

   

พ.ท.อนุพงศ์ สมบูรณ์ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 17 ในพระองค์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เปิดเผยว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.เชียงราย ประชาชนหลายชุมชนบริเวณริมแม่น้ำกก ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม น้ำเอ่อล้นจากแม่น้ำกก ส่งผลกระทบเป็นวงกว้างล้นตลิ่ง ระบายไม่ทันเอ่อล้น ท่วมบริเวณเชิงสะพานขัวพญามังราย ที่ผ่านมาทางหน่วยได้ติดตามสถานการณ์น้ำ และเข้าให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง จัดกองกำลังพลชี้จุดวิกฤตบ้านเรือนประชาชนที่ยังออกมาไม่ได้พร้อมตั้งโรงครัวสนาม ส่งอาหารกระจายไปยังทุกพื้นที่ จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย วันนี้ได้ร่วมกับเครือซีพีมาช่วยเหลืประชาชน ประมาณ 500 ครัวเรือน ลงพื้นที่แจกจ่ายถุงยังชีพใน 2 พื้นที่ ได้แก่ ชุมชนบ้านฝั่งหมิ่น เเละชุมชนบ้านฟาร์ม ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย

   

นอกจากนี้ เครือเจริญโภคภัณฑ์ ยังได้นำผลิตภัณฑ์ CP ได้แก่ ข้าวสารตราฉัตร ข้าวตรา FIVE STAR วัตถุดิบอาหารสด ไข่ไก่ เนื้อหมู เนื้อไก่ เนื้อเป็ด มามอบสนับสนุนให้ 2 โรงครัว ได้เเก่ โรงครัวพระราชทาน สนาม ร.17 พัน.3 ในพระองค์ฯ ที่ได้จัดกำลังพลของหน่วย ทำอาหารนำไปแจกประชาชน ซึ่งปัจจุบันได้แจกจ่ายไปแล้วกว่าหมื่นกล่อง และโรงครัวมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.มัชฌิมา นราดิศร อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงรับมอบ เพื่อนำไปประกอบอาหารปรุงสุกแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ เเละศูนย์พักพิง โดยทางกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 17 ในพระองค์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี จ.เชียงราย เเละ มหาวิทยาเเม่ฟ้าหลวง ร่วมกันเร่งผลิตอาหารให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนรวมถึงบ้านพักกำลังพลทหารในค่ายทหารกว่า 150 หลัง ที่ถูกน้ำท่วมเสียหาย ได้จัดกำลังพลรวมทั้งแม่บ้าน ร่วมกันทำอาหาร ในมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงและใช้กำลังพลทหารในการแจกจ่ายเพื่อส่งมอบอาหาร ตามตรอกซอยต่างๆ ที่เข้าถึงยากอีกด้วย

   

/บุญยงค์ สดสอาด นายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน รายงาน

Related posts