พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มอบหมายให้นายสหการณ์ เพชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ สั่งการเรือนจำในพื้นที่จังหวัดเชียงรายและเชียงใหม่ ร่วมกับ หน่วยงานในพื้นที่ ให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมและดินถล่ม

ในวันที่ 13 กันยายน 2567 พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มอบหมายให้นายสหการณ์ เพชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ สั่งการเรือนจำในพื้นที่จังหวัดเชียงรายและเชียงใหม่ ร่วมกับ หน่วยงานในพื้นที่ ให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมและดินถล่ม

  

ในการนี้ นายมานิต หนูเทศ ผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอฝาง ได้ร่วมนำเจ้าหน้าที่และผู้ต้องราชทัณฑ์ เรือนจำอำเภอฝาง ร่วมทำประโยชน์ช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบภัยภิบัติจากน้ำท่วม โดยร่วมกับเทศบาลตำบลเวียงฝาง อำเภอฝาง และอำเภอแม่อาย ดำเนินการล้างโคลนบนถนน เก็บกวาดเศษกิ่งไม้ ตักโคลนออกจากท่อระบายน้ำ ปรับปรุงภูมิทัศน์ ให้สามารถคืนสู่กลับสภาพเดิม ใช้งานได้สะดวกและเป็นปกติ

   

สำหรับเรือนจำกลางเชียงราย ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่และผู้ต้องขัง ช่วยกันทำความสะอาดผิวพื้นถนนเรือนจำชั่วคราวดอยฮาง และได้ช่วยเหลือประชาชน ดังนี้
– ช่วยบรรจุทรายใส่กระสอบ และยกสิ่งของบริจาค ณ ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินป้องกันและบรรเทาเหตุอุทกภัยและดินโคลนถล่ม( วัดหนองเป็ด) หรือศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย เทศบาลนครเชียงราย
– ภารกิจช่วย ทำความสะอาดสำนักงาน การประปาส่วนภูมิภาค อำเภอเมืองเชียงราย
– ภารกิจช่วยกรอกกระสอบทราย และนำไปจัดวาง ณ ศูนย์ราชการกระทรวงการคลัง จังหวัดเชียงราย

   
– เจ้าหน้าที่และผู้ต้องขังส่วนหนึ่ง ได้นำน้ำดื่มและอาหารสำเร็จรูป จากศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย เทศบาลนครเชียงราย ไปส่งมอบให้เจ้าหน้าที่สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดเชียงราย ณ สำนักงานสถานพินิจฯ ทั้งนี้พื้นที่สถานพินิจมีน้ำท่วมถนนล้อมรอบ การเดินทางเข้าออกลำบาก
– ระหว่างเดินทางช่วยเหลือประชาชน ดังกล่าว เจ้าหน้าที่และผู้ต้องขัง ได้พบผู้ประสบอุทกภัยซึ่งเป็นผู้ป่วยได้ร้องขอความช่วยเหลือ ให้นำส่งโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่เรือนจำและผู้ต้องขัง ได้ดำเนินการช่วยเหลือ ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ส่งต่อโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อย
– ด้านการลงพื้นที่ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เวลาประมาณ 12:00 น ผู้บัญชาการเรือนจำกลางเชียงราย พร้อมเจ้าหน้าที่ 3 นาย ได้ลงพื้นที่ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ร่วมเยี่ยมให้กำลังใจและมอบสิ่งของบริโภค

Related posts