น่าน สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน ร่วมกับผู้ใจบุญมอบข้ากล่องและน้ำดื่มให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดน่าน

น่าน สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน ร่วมกับผู้ใจบุญมอบข้ากล่องและน้ำดื่มให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดน่าน

 


เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2567 ณ บ้านก๊อด ตำบลไชยสถาน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน นายบุญยงค์ สดสะอาด นายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน ร.ต.อ.สถิตย์ ศรีประสม นางรจนา วังคำคณะกรรมการสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน พร้อมจิตอาสาบ้านดอนแก้ว รับมอบข้าวกล่อง(ข้าวเหนียวหมูทอด)จำนวน 200 กล่อง น้ำดื่ม 240 แพ็คๆละ 12 ขวด จากคุณธัญนันท์ อุรา ผู้ใหญ่บ้านก๊อต ตัวแทนนางสาวศุภมาศ ไชยเรือน คุณเรนนี่ เพาเซ่น จากประเทศเดนมาร์ค ที่สนับสนุนเงินมาให้ผู้ใหญ่ธัญนันท์ อุรา ผู้เป็นน้องสาวทำกับข้าวและซื้อน้ำดื่มให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยมีจิตอาสาช่วยกันทำข้าวเหนียวหมูทอด

โดยมีทีมข่าวสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่านนำไปมอบให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดน่าน ทีมข่าวสมาคมและจิตอาสา ได้แบ่งกันออกเป็นสองชุดโดยชุดที่หนึ่งนำโดยนายบุญยงค์ สดสะอาด พร้อม ร.ต.อ.สถิตย์ ศรีประสม นำไปมอบให้จุดแรกเริมต้นที่หน้าโรงเรียนบ้านเอนศรีเสริมกสิกรไปยังบ้านสวนตาลล่าง สถานีวิทยุ สวท.น่าน บ้านท่าลี่ จุดนี้เป็นจุดของคนงานที่มารับจ้างเป็นแรงงานก่อสร้างโรงแรมจำนวน 13 คน มีทั้งเด็กที่กำลังกินมและเด็กโต พร้อมด้วยผู้ใช้แรงงานจำนวน 13 คนที่ถูกน้ำพัดเอาเสื้อผ้าไปกับสายน้ำและที่จุดนี้อัสวินม้าขาวเพื่อผู้ยากไร้และศพไร้ญาติจังหวัดน่านได้นำเสื้อผ้ามือสองไปมอบให้ให้เช่นกัน

ต่อจากนั้นไปมอบที่บ้านพวงพะยอมบางส่วนและจุดสุดท้ายได้ไปมอบน้ำดื่มให้กับท่านพระครูวิมลนันทญาณ เจ้าอาวาสวัดเจดีย์เจ้าคณะตำบลดู่ไต้ อำเภอเมืองน่าน โดยทีมนี้เสร็จสิ้นภารกิจประมาณสี่โมงเย็นในส่วนชุดที่ 2 นำโดยนางรจนา วังคำ หรือดีเจอ้วนพร้อมจิตอาสาได้นำข้าวและน้ำดื่มไปมอบให้ชุมชนบ้านดอนแก้ว ตำบลในเวียง ซึ่งทุกจุดที่ไปมอบกำลังล้างทำความสะอาดบ้าน และร้านที่เคยเปิดค้าขายซึ่งตามถนนซอกซอยเข้าไปด้วยความยากลำบากเพาะเป็นดินโคลนและเศษขยะซากปรักหักพังจากน้ำท่วมในครั้งนี้ซึ่งสร้างความเสียหายประมาณ 10 ล้านบาทซึ่งทางเทศบาลเมืองน่าน หจก.แพร่ธำรงวิทย์น่าน บริษัท ส.เต็งไรรัตน์(น่าน)จำกัด กำลังฉีดน้ำล้างทำความสะอาดบ้านเรือนและถนน

ก่อนหน้านั้นขณะที่น้ำยังท่วมนายบุญยงค์ สดสะอาดนายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน ได้ประสานงานขอข้าวกล่องจำนวน 100 กล่องจากบริษัทส.เต็งไตรรัตน์(น่าน)จำกัดมามอบให้พี่น้องบ้านดอนแก้วโดยผ่านดีเจอ้วน ครั้ง ที่ 2 ได้ร่วมกับดีเจอ๊อด หัวหน้าสถานีวิทยุ อสมท.น่าน น้ำข้าวกล่องและน้ำดื่มไปมอบให้พี่น้องบ้านดอนแก้ว ครั้งที่ 3 ได้รับการประสานจากจากน้องนิวส์สมาชิกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่านนำนักธุรกิจชื่อเอ็มจากจังหวัดชลบุรีนำน้ำดื่มไปมอบให้ชาวบ้านร้องตองโดยมีเจ้าอาวาสวัดร้องตอง มีนายวิสุทธิ์ ศรีเมือง เลขาสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่านและชาวบ้านร่วมกันรับมอบ ณ วัดร้องตอง ตำบลม่วงม่วงตึ๊ด อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน

และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 ที่สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน เป็นตัวแทนผู้ใจบุญและเป็นผู้ประสานงานนำข้าวและน้ำดื่มไปมอบให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมน่านในครั้งนี้ นายบุญยงค์ สดสะอาด นายก สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน ขอกราบขอบคุณนางสาวศุภมาศ ไชยเรือน คุณเรนนี่ เพาเซ่น คุณธัญนันท์ อุรา จิตอาสา และผู้ใจบุญทุกท่าน ที่สละเงิน แรงกายและแรงใจช่วยเหลือพี่น้องชาวบ้าน และขอขอบคุณทีมงานสมาชิกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน และจิตอาสาทุกคนที่สละเวลา นำรถมาแจกของ ให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วม มา ณ โอกาสนี้ด้วยครับ

 

/บุญยงค์ สดสอาด นายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน รายงาน

Related posts