เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา พลังงาน – กฟผ. ออกหน่วยให้บริการแว่นตา ห่วงใยสุขภาพสายตาชาวปัตตานี

กระทรวงพลังงาน – กฟผ. ร่วมเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา ผนึกกำลังออกหน่วยให้บริการตรวจวัดสายตาประกอบแว่น สร้างโอกาสการเข้าถึงบริการสาธารณสุขพื้นฐานให้กับชาวปัตตานี

วันนี้ (24 สิงหาคม 2567) กระทรวงพลังงานร่วมกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดโครงการออกหน่วยให้บริการแว่นตา เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 สนับสนุนแว่นตาแก่ประชาชนในอำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี จำนวน 1,000 คน ระหว่างวันที่ 24 – 25 สิงหาคม 2567 โดยมีนายไชยพร นิยมแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วยนายมณฑล หัสดินทร์ พลังงานจังหวัดปัตตานี นายพิธาน บุญเที่ยง ผู้อำนวยการโครงการก่อสร้างขยาย และเสริมความมั่นคงระบบส่งไฟฟ้า กฟผ. หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนร่วมงาน ณ องค์การบริหารส่วนตำบลตะลุโบะ อ.เมืองปัตตานี จ.ปัตตานี

 

นายไชยพร นิยมแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เผยว่า โครงการออกหน่วยให้บริการแว่นตา ที่กระทรวงพลังงาน และ กฟผ. นำมาให้บริการพี่น้องประชาชนตำบลตะลุโบะ อำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี ในครั้งนี้ เป็นหนึ่งในโครงการและกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 รวมถึงเป็นโครงการที่สืบสานพระราชปณิธานของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อช่วยเหลือผู้ที่มีปัญหาทางด้านสายตาให้สามารถเข้าถึงบริการด้านสาธารณสุขขั้นพื้นฐานและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

 

นายพิธาน บุญเที่ยง กล่าวเสริมว่า โครงการออกหน่วยให้บริการแว่นตาเฉลิมพระเกียรติฯ เป็นโครงการที่ได้รับความร่วมแรงร่วมใจจากทุกภาคส่วน มีเป้าหมายสนับสนุนแว่นสายตาในปี 2567 แก่ประชาชน จำนวน 72,000 อัน จากการดำเนินงานตลอดระยะเวลากว่า 20 ปี ได้สร้างผลสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยออกหน่วยให้บริการแล้วกว่า 500 ครั้ง ครอบคลุม 65 จังหวัด และสนับสนุนแว่นสายตาแก่ประชาชนแล้วกว่า 300,000 อัน

 

ทั้งนี้ กฟผ. มีแผนปรับปรุงสถานีไฟฟ้าแรงสูงปัตตานีแบบดิจิทัลให้พร้อมรองรับความต้องการใช้ไฟฟ้าที่เพิ่มสูงขึ้น เสริมความมั่นคงของระบบส่งไฟฟ้าในจังหวัดปัตตานีและพื้นที่ใกล้เคียง สอดรับกับภารกิจของ กฟผ. ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน ควบคู่กับการผลิตและส่งจ่ายกระแสไฟฟ้าเพื่อความสุขของคนไทย
—————————–

Related posts