น่าน – หน้าฝนหนทางเข้าโรงเรียนแสนลำบาก เด็กนักเรียน -ชาวบ้านน้ำเพาะ อ.ทุ่งช้าง วอนหน่วยงานช่วยเหลือ

น่าน – หน้าฝนหนทางเข้าโรงเรียนแสนลำบาก เด็กนักเรียน -ชาวบ้านน้ำเพาะ อ.ทุ่งช้าง วอนหน่วยงานช่วยเหลือ

   
สภาพถนนในหมู่บ้านน้ำเพาะ หมู่ที่ 10 ตำบลและ อำเภอทุ่งช้าง จังหวัดน่าน ในฤดูฝน ที่เป็นดินโคลน ทำให้รถทุกชนิดสัญจรผ่านอย่างยากลำบาก โดยเฉพาะรถรับส่งนักเรียน ที่ต้องขับรถออกมาส่งเด็กนักเรียน จากในหมู่บ้าน ระยะทาง 6 กิโลเมตร เพื่อเข้าสู่ตัวอำเภอทุ่งช้าง โดยก่อนหน้านี้ทางสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่านได้ทำหนังสือประสานงานขอความช่วยเหลือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว

   
เบื้องต้น นาย พิพัฒน์ เพ็ชรพิพัฒน์ นายอำเภอทุ่งช้าง พร้อมด้วย นาย ดิลก ขันทยศ เจ้าหน้าที่ปกครองชำนาญงาน ร่วมกับกองร้อยทหารพรานที่ 3208 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่32 ได้นำรถยนต์ของที่ทำการปกครองอำเภอทุ่งช้าง และรถยนต์ประจำหน่วยทหารพราน เข้าช่วยเหลือนำส่งเด็กนักเรียนที่อยู่ในพื้นที่บ้านน้ำเพาะ หมู่ที่ 10 ตำบลและ อำเภอทุ่งช้าง จังหวัดน่าน เพื่อมาส่งยังโรงเรียนบ้านเฟือยลุง จำนวน 19 คน

     

และโรงเรียนทุ่งช้าง จำนวน 12 คน ทั้งขาไปและขากลับเนื่องจากฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องทำให้ถนนทางเข้า-ออกหมู่บ้าน ระยะทางกว่า 6 กิโลเมตร ชำรุด ลื่น รถทั่วไปไม่สามารถสัญจรได้อย่างปลอดภัย
ทางด้าน นายกองโท พิพัฒน์ เพ็ชรพิพัฒน์ นายอำเภอทุ่งช้าง จะเข้าหารือกับทางผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเฟือยลุง ในการหาแนวทางการให้ความช่วยเหลือในระยะยาว รวมทั้งประสานข้อมูลกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อแก้ไขปัญหาถนนในหมู่บ้านน้ำเพาะต่อไป

/ภาพข่าว/ระพีพร เพชรเจริญ/บุญยงค์ สดสอาด นายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน รายงาน

Related posts