กองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดน่าน มอบบ้านที่ได้รับการปรับสภาพแวดล้อมและที่อยู่อาศัยเสร็จแล้ว ในพื้นที่อำเภอนาหมื่น จังหวัดน่าน 7 ราย

กองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดน่าน มอบบ้านที่ได้รับการปรับสภาพแวดล้อมและที่อยู่อาศัยเสร็จแล้ว ในพื้นที่อำเภอนาหมื่น จังหวัดน่าน 7 ราย

 

   
เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2567 กองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดน่าน โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน มอบบ้านที่ได้รับการปรับสภาพแวดล้อมและที่อยู่อาศัยเสร็จแล้ว ให้กับผู้พิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่อยู่ในระยะกึ่งเฉียบพลันและผู้ที่มีภาวะพึ่งพึ่งเพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงต่อการหกล้ม ในพื้นที่ ตำบลนาทะนุง และตำบลบ่อแก้ว อำเภอนาหมื่น จังหวัดน่าน จำนวน 7 ราย โดย นายนพรัตน์ ถาวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน ในฐานะประธานกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดน่าน เป็นประธานมอบส่งบ้านให้กับผู้พิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่อยู่ในระยะกึ่งเฉียบพลันและผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง โดยมีนางวรณัน กันทะมัง ปลัดอาวุโสอำเภอนาหมื่น นายศฤงคาร ใจทา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาทะนุง นายพายัพ สารเถื่อนแก้ว นายกเทศมนตรีตำบลบ่อแก้ว สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนในพื้นที่ ร่วมแสดงความยินดีกับผู้สูงอายุและผู้พิการที่ได้รับการช่วยเหลือในการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัย

   
กองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดน่าน โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน ได้สนับสนุนงบประมาณเป็นค่าจัดซื้อวัสดุก่อสร้าง เพื่อดำเนินโครงการปรับสภาพแวดล้อมและที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่อยู่อาศัยในระยะกึ่งเฉียบพลันและผู้ที่มีภาวะพึ่งพิงเพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงต่อการหกล้ม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ให้กับองค์การบริหารส่วนตำบลนาทะนุง อำเภอนาหมื่น จังหวัดน่าน ได้ดำเนินการเสร็จแล้วและส่งมอบ จำนวน 4 ราย รายๆ ละ 40,000 บาท รวมเป็นจำนวนเงิน 160,000 บาท และเทศบาลตำบลบ่อแก้ว อำเภอนาหมื่น จังหวัดน่าน ขณะนี้ดำเนินการเสร็จแล้วและส่งมอบ จำนวน 3 ราย รายๆ ละ 40,000 บาท รวมเป็นงบประมาณ 120,000 บาท

   

ในการดำเนินการปรับปรุงที่อยู่อาศัย ได้รับความร่วมมือจากอำเภอนาหมื่น โดยการนำของ นายทศพล จักรบุญมา นายอำเภอนาหมื่น, นายธนวัฒน์ อุดแดง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน เขตอำเภอนาหมื่น, โรงพยาบาลนาหมื่น, ชมรมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านตำบลนาทะนุง และตำบลบ่อแก้ว ผู้นำชุมชน ประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ ทำให้การดำเนินโครงการฯ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยสำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์
#กองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดน่าน #องค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน/บุญยงค์ สดสอาด นายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน รายงาน

Related posts