ผู้ว่าฯ น่าน เปิดงาน “กาดม่วนเมือง ศาลากลาง” เสริมเศรษฐกิจฐานราก ช่วยเหลือเกษตรกรและผู้ประกอบการในชุมชน

ผู้ว่าฯ น่าน เปิดงาน “กาดม่วนเมือง ศาลากลาง” เสริมเศรษฐกิจฐานราก ช่วยเหลือเกษตรกรและผู้ประกอบการในชุมชน

วันที่ 30 กรกฎาคม 2567 นายชัยณรงค์ วงศ์ใหญ่ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานเปิดงาน “กาดม่วนเมือง ศาลากลาง” ณ ลานจอดรถชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดน่าน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน โดยมี ว่าที่ร้อยตรีไพฑูรย์ ศรีวิจันทร์ พัฒนาการจังหวัดน่าน เป็นผู้กล่าวรายงานการจัดงาน โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และประชาชน เข้าร่วมฯ

“กาดม่วนเมือง ศาลากลาง” จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการตลาดให้กับเกษตรกรและผู้ประกอบการที่ได้รับความเดือดร้อนจากการไม่มีสถานที่จำหน่ายสินค้า ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติ เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2560 ให้กระทรวงมหาดไทยเป็นหน่วยงานหลักในการบูรณาการความร่วมมือ ด้านการส่งเสริมทางการตลาด ระหว่างหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในรูปแบบประชารัฐ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร ผู้มีรายได้น้อย และผู้ประกอบการที่ได้รับความเดือดร้อน จากการไม่มีสถานที่จำหน่ายโดยกระทรวงมหาดไทย มอบให้กรมการพัฒนาชุมชนเป็นหน่วยงานรับผิดชอบโครงการ ตลาดนัดชุมชนไทยช่วยไทย ให้เงินเดือนลดค่าสินค้าท้องถิ่นของไทย ให้มากินท้องถิ่นของคนไทยดีขึ้น ให้เลือกสรรสินค้าคุณภาพดีเด่น เข้าสู่โครงการตลาดนัดชุมชนไทยช่วยไทย

 

การจัดงานครั้งนี้มีผู้ประกอบการเข้าร่วมจำหน่ายสินค้าจำนวน 180 ราย ประกอบด้วย ประเภทอาหาร 37 ราย, ประเภทผ้าและเครื่องแต่งกาย 10 ราย, ประเภทเครื่องดื่ม 10 ราย, ประเภทสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร 4 ราย, ประเภทของใช้ ของตกแต่ง ของที่ระลึก 5 ราย, ประเภทผลผลิตทางการเกษตร 10 ราย และสินค้าแปรรูปทางการเกษตร 32 ราย

 

ในการดำเนินการจัด “กาดม่วนเมือง ศาลกลาง” ในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานราชการต่าง ๆ อาทิ สำนักงานจังหวัดน่าน สำนักงานพาณิชย์จังหวัดน่าน สำนักงานเกษตรจังหวัดน่าน สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดน่าน สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดน่าน สำนักงานแรงงานจังหวัดน่าน สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีน่าน และบริษัทโรงแรมน่านกรีนเลควิว รีสอร์ท ในการสนับสนุนให้บริการน้ำดื่มแก่ผู้ร่วมกิจกรรมภายในงานและชุดการแสดงจากกลุ่มสตรีอำเภอเมืองน่าน

 

รายงาน-กลุ่มงานสารสนเทศการพัฒนาชุมชน
#สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดน่าน
#กระทรวงมหาดไทย
#ChangeforGood
#กาดม่วนเมืองศาลากลาง/บุญยงค์ สดสอาด นายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน รายงาน

Related posts