“พิพัฒน์”จัดทีมแพทย์เครือข่ายประกันสังคมเข้าดูแลชาวแม่สาย เชียงราย พร้อมเปิดศูนย์ซ่อมมอเตอร์ไซต์ ระบบไฟฟ้า เครื่องยนต์เกษตร ฟรีต่อเนื่องถึง 31 ต.ค.นี้

“พิพัฒน์”จัดทีมแพทย์เครือข่ายประกันสังคมเข้าดูแลชาวแม่สาย เชียงราย พร้อมเปิดศูนย์ซ่อมมอเตอร์ไซต์ ระบบไฟฟ้า เครื่องยนต์เกษตร ฟรีต่อเนื่องถึง 31 ต.ค.นี้

 

 

วันที่ 12 ตุลาคม 2567 เวลา 13.30 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน นายเดชา พฤกษ์พัฒนรักษ์ รองปลัดกระทรวงแรงงาน รักษาราชการแทนอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน นายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน และผู้บริหารกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ครั้งที่ 3 ตรวจเยี่ยมจุดบริการทางการแพทย์ที่ให้บริการประชาชนจากโรงพยาบาลในเครือข่ายสำนักงานประกันสังคม ณ เทศบาลตำบลแม่สาย และมอบน้ำมันเครื่องรถจักรยานยนต์ให้กับกรมพัฒนาฝีมือแรงงานเพื่อใช้ในการให้บริการประชาชน ซ่อมแซมรถจักรยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องยนต์เล็กเพื่อการเกษตรที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย ณ กองทุนหมู่บ้าน หมู่ที่ 8 บ้านป่ายาง ตำบลแม่สาย อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

 

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ผมพร้อมผู้บริหารกระทรวงแรงงาน มาตรวจเยี่ยมการให้บริการทางการแพทย์แก่ประชาชนในพื้นที่อำเภอแม่สายจังหวัดเชียงรายจากโรงพยาบาลในเครือข่ายสำนักงานประกันสังคม ซึ่ง กระทรวงแรงงานมีความห่วงใยสุขภาพของพี่น้องผู้ประสบภัยน้ำท่วมโดยเฉพาะโรคที่มากับน้ำที่ต้องได้รับการรักษาดูแลจากแพทย์ จึงได้สำนักงานประกันสังคมจังหวัดเชียงรายจัดทีมแพทย์ พยาบาลจากโรงพยาบาลในเครือข่ายมาตรวจสุขภาพทั่วไปและให้คำแนะนำในเบื้องต้น และเจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมมาให้ความรู้เกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ของผู้ประกันตน จากนั้นก็ได้เยี่ยมจุดให้บริการซ่อมแซมรถจักรยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องยนต์เล็กเพื่อการเกษตรที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย ซึ่งได้ระดมทีมช่างช่วยซ่อมแซมอย่างเต็มกำลัง ทั้งนี้ กระทรวงแรงงาน โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงานยังให้ความช่วยเหลือยาวไปจนถึงสิ้นเดือนตุลาคมนี้ หลังจากนั้นประชาชนสามารถนำอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ส่งซ่อมได้ที่สถาบันและสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัด

 

ด้าน นายเดชา พฤกษ์พัฒนรักษ์ รองปลัดกระทรวงแรงงาน รักษาราชการแทนอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของกรมพัฒนาฝีมือแรงงานนั้น หลังจากบ้านเรือนประชาชนได้รับความช่วยเหลือในการนำโคลนและทำตวามสะอาดเรียบร้อยแล้ว ได้มอบหมายให้สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานนานาชาติ ร่วมกับ หน่วยงานในสังกัดกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน คณะวิทยากรและศิษย์เก่าสถาบันฯ เข้าตรวจเช็คระบบไฟฟ้าภายในบ้าน เปลี่ยนอุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวกับระบบไฟฟ้าภายในอาคารให้สามารถใช้งานได้ปกติและปลอดภัย อีกส่วนที่ยังดำเนินการคือ ให้บริการซ่อมแซมรถจักรยานยนต์และอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ที่ชำรุดเสียหายจากภัยน้ำท่วม จมน้ำจมดินโคลน จนถึง 31 ตุลาคม 2567 เพื่อช่วยเหลือแบ่งเบาและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ อำเภอแม่สาย ผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่มีความประสงค์จะซ่อมแซมรถจักรยานยนต์หรืออุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ให้มาลงทะเบียนซ่อมแซม พร้อมกับเตรียมบัตรประชาชน หรือหลักฐานอื่นๆ เพื่ออ้างอิง ณ ที่ทำการกองทุนหมู่บ้าน (ศูนย์ลูกเสือ) หมู่ที่ 8 บ้านป่ายาง ตำบลแม่สาย อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติม โทรศัพท์ 083-1461456 คุณภพ

Related posts