พช.น่าน เปิด “ตลาดพัฒนาสร้างสุข” การเพิ่มช่องทางค้าขาย การลดภาระค่าครองชีพ และกระตุ้นเม็ดเงินให้หมุนเวียนในเศรษฐกิจ ให้ผู้ประกอบการรายเล็ก

พช.น่าน เปิด “ตลาดพัฒนาสร้างสุข” การเพิ่มช่องทางค้าขาย การลดภาระค่าครองชีพ และกระตุ้นเม็ดเงินให้หมุนเวียนในเศรษฐกิจ ให้ผู้ประกอบการรายเล็ก

 

 
เมื่อวันศุกร์ที่ 27 กันยายน 2567 เวลา 11.00 น. ที่บริเวณ ลานเอนกประสงค์ ศูนย์การค้าโลตัสน่าน ตำบลดู่ใต้ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน นายเทวา ปัญญาบุญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานเปิดกิจกรรม “ตลาดพัฒนาสร้างสุข” โดยมี ว่าที่ร้อยตรีไพฑูรย์ ศรีราจันทร์ พัฒนาการจังหวัดน่าน เป็นผู้กล่าวรายงาน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ผู้ประกอบการร้านค้าภายในจังหวัดน่านและจังหวัดใกล้เคียง กว่า 50 ราย เข้าร่วมกิจกรรม

   
กรมการพัฒนาชุมชน มอบหมายให้จังหวัดน่านโดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดดำเนินโครงการตลาดพัฒนาสร้างสุข ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพื้นฟูเศรษฐกิจในระยะสั้น กระตุ้นให้เกิดความต้องการจับจ่ายชื่อสินค้าภายในชุมชน ทำให้เกิดการหมุนเวียนเม็ดเงินในระบบเศรษฐกิจฐานราก เพื่อสนับสนุนช่องทางการตลาดให้กับผู้ผลิต ผู้ประกอบการชุมชน OTOP ผู้ผลิตสินค้าชุมชน ชุมชนท่องเที่ยวนวัตวิถี กลุ่มสัมมาชีพ กลุ่มอาชีพสตรีและอื่นๆ ให้มีรายได้เพิ่มขึ้น อีกทั้ง เพื่อให้ประชาชนสามารถซื้อสินค้าชุมชนในราคาที่เป็นธรรม สามารถลดค่าครองชีพของประชาชน รวมถึงได้รับบริการจากภาครัฐเพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิต โดยมีเป้าหมายหลัก 4 เป้าหมายคือ การลดรายจ่ายผู้ประกอบการรายเล็ก การเพิ่มช่องทางค้าขาย การลดภาระค่าครองชีพ และกระตุ้นเม็ดเงินให้หมุนเวียนในเศรษฐกิจ

   
สำหรับกิจกรรมในวันนี้ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดน่าน ได้ประกาศเชิญชวนและ รับสมัครผู้ประกอบการ ที่มีความสนใจเข้าร่วมโครงการ “ตลาดพัฒนาสร้างสุข” โดยมีผู้สนใจลงทะเบียนสมัครเข้าร่วมโครงการ จำนวน 50 ราย ประกอบด้วยผู้จำหน่ายภายในจังหวัดน่าน จำนวน 40 ราย และจากต่างจังหวัด ได้แก่ จังหวัดแพร่ เชียงราย และพะเยา จำนวน 10 ราย นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมสาธิตอาชีพเพื่อให้ประชาชนสามารถนำไปต่อยอดและพัฒนาคุณภาพชีวิต และกิจกรรมให้บริการประชาชน ONE STOP SERVICE อำนวยความสะดวกให้ประชาชนได้รับบริการงานในความรับผิดชอบของกรมการพัฒนาชุมชน ประกอบด้วย การลงทะเบียนผู้ผลิตผู้ประกอบการ OTOP รับสมัครสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี การให้บริการ Click ชุมชน อีกด้วย

 

/บุญยงค์ สดสอาด นายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน/วิสุทธิ์ ศรีเมือง รายงาน

Related posts