น่าน เปิดกิจกรรม “กล้าดี ปี 9 เด็กคิด เด็กพูด เด็กทำ” กล้าดีเพื่อแผ่นดิน สนับสนุนโดย กฟผ.

น่าน เปิดกิจกรรม “กล้าดี ปี 9 เด็กคิด เด็กพูด เด็กทำ” กล้าดีเพื่อแผ่นดิน สนับสนุนโดย กฟผ.

เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2567 เวลา 09.00 น. กฟผ.สนับสนุน การจัดกิจกรรม “กล้าดี ปี 9 เด็กคิด เด็กพูด เด็กทำ” กล้าดีเพื่อแผ่นดิน จัดขึ้นที่ห้องประชุมโรงแรมเทวราช อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน โดยมีนายนิวัฒน์ งามธุระ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานในพิธีเปิดงาน ซึ่งได้รับความสนใจจากเยาวชนและประชาชนทั่วไปเป็นอย่างมาก โดยมีมูลนิธิฮักเมืองน่าน ร่วมดำเนินการขับเคลื่อน และประสานงานโครงการฯ

กิจกรรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนในจังหวัดน่านได้แสดงออกทางความคิด ความสามารถในการพูด และการทำกิจกรรมที่สร้างสรรค์ โดยมีการจัดการแข่งขันและการแสดงออกในหลายรูปแบบ เช่น การพูดสุนทรพจน์ การนำเสนอไอเดียโครงการชุมชน การแสดงศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น และการเสนอโครงการพัฒนาเพื่อสังคม

ในพิธีเปิดงาน นายนิวัฒน์ งามธุระ ได้กล่าวว่า “กิจกรรม ‘กล้าดี เด็กคิด เด็กพูด เด็กทำ’ ที่จัดขึ้นเป็นเวทีที่สำคัญในการพัฒนาเยาวชนในจังหวัดน่าน ซึ่งจะช่วยให้เด็กและเยาวชนได้มีโอกาสแสดงออกถึงความสามารถและทักษะในด้านต่าง ๆ ที่จะเป็นพลังสำคัญในการพัฒนาสังคมและประเทศชาติต่อไป”

 

ภายในงานมีผู้เข้าร่วมจำนวนมาก ทั้งเยาวชนจากโรงเรียนต่าง ๆ ในจังหวัดน่าน ตลอดจนผู้ปกครอง ครูอาจารย์ และบุคคลทั่วไปที่ให้ความสนใจมาร่วมชมและให้กำลังใจ โดยผู้ที่ชนะการประกวดในกิจกรรมแต่ละประเภทจะได้รับรางวัลและทุนการศึกษา ซึ่งเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้เยาวชนได้พัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง

 

การจัดงาน “กล้าดี ปี 9 เด็กคิด เด็กพูด เด็กทำ” ครั้งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมของ กฟผ.ในการสร้างเวทีให้เยาวชนได้มีโอกาสแสดงศักยภาพและพัฒนาความสามารถในด้านต่าง ๆ ซึ่งจะเป็นพื้นฐานที่ดีในการสร้างสรรค์อนาคตที่ยั่งยืนสำหรับชุมชนและสังคมในจังหวัดน่านต่อไป

 

/บุญยงค์ สดสอาด นายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน รายงาน

Related posts