สตูล ขนราชินีผลไม้ “ทุเรียนหมอนทอง” เกรดพรีเมี่ยมส่งออกจีนกินฟรี มูลค่า 140,000บาท และผลไม้พื้นถิ่นกระตุ้นท่องเที่ยวชุมชน เทศกาลปั่นชมสวน ชวนชิมอิ่มผลไม้ ระเบิดความสนุกที่สตูล

สตูล ขนราชินีผลไม้ “ทุเรียนหมอนทอง” เกรดพรีเมี่ยมส่งออกจีนกินฟรี มูลค่า 140,000บาท และผลไม้พื้นถิ่นกระตุ้นท่องเที่ยวชุมชน เทศกาลปั่นชมสวน ชวนชิมอิ่มผลไม้ ระเบิดความสนุกที่สตูล

 
องค์การบริหารส่วนตำบลควนกาหลง จังหวัดสตูล โดยนายณัฐภาพงศ์ สุวรรณชนะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลควนกาหลง ร่วมกับ ททท.สำนักงานสตูล และภาคีเครือข่าย จัดงาน “เทศกาลปั่นชมสวน ชวนชิมอิ่มผลไม้ ” หรือ “Bike & Taste Fruits Festival 2024” ในวันที่ 18 สิงหาคม 2567 เชิญชวนนักปั่นและนักท่องเที่ยวร่วมกิจกรรมปั่นจักรยานชมสวนผลไม้และแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ ต.ควนกาหลง อ.ควนกาหลง จ.สตูล โดยนายวรศิษฎ์ เลียงประสิทธิ์ ส.ส.เขต 2 จังหวัดสตูล เป็นประธานปล่อยตัวนักปั่นในครั้งนี้

 
สำหรับ กิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตรและสุขภาพ โดยมีนักปั่นจักรยานทั่วสารทิศ 350 คนกับเส้นทางปั่นจักรยาน มีระยะทางรวมประมาณ 60 กิโลเมตร ผู้เข้าร่วมจะได้สัมผัสบรรยากาศธรรมชาติและชมสวนผลไม้หลากหลายชนิด เส้นทางการปั่นจักรยานเริ่มต้นที่ อบต.ควนกาหลง จากนั้นแวะชมสวนผักตาหวาน สวนผสมผสานของคุณสมนึก ชุมพล โดยเฉพาะที่สวนทุเรียนหมอจอยได้นำทุเรียนหมอนทองส่งออกขายประเทศจีน จำนวน 300 ลูกตกลูกละไม่น้อยกว่า 3 กิโลกรัมมาสนับสนุนงานให้นักปั่นจักรยานจากทั่วสารทิศได้ทานกันฟรีถึงในสวนที่มีมากกว่า 35,000 ต้น

   

เจ้าของสวนหมอจอย ยังยอมรับว่าปีนี้ราคาทุเรียนดีมากอยู่ที่กิโลกรัมละ 140 บาทนำมาให้ทุกคนได้ลิ้มชิมรสชาติทุเรียนพรีเมี่ยมเกรดส่งต่างประเทศได้ชิมกันแบบจุใจ และยังมีบางส่วนนำไปเป็นรางวัลให้กับนักปั่นในครั้งนี้นำกลับบ้านด้วย นอกจากสวนทุเรียนพรีเมี่ยมของหมอจอยทานฟรีแล้ว ยังมีขนมพื้นเมือง และ สละสุมาลีควนกาหลง ซึ่งเป็นเกษตรออร์แกนิค ให้ชิมสละฟรีและบางจุดได้วางขายให้ซื้อกลับบ้านด้วย

   
งานนี้นับเป็นโอกาสดีสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการปั่นจักรยานและการท่องเที่ยวเชิงเกษตร ได้สัมผัสวิถีชีวิตชาวสวนและลิ้มรสผลไม้ท้องถิ่นของจังหวัดสตูล และลิ้มรสราชินีผลไม้เกรดพรีเมี่ยมส่งออกไปพร้อมกันด้วย งานนี้ฟรีตลอดรายการ ปีน่าทางอบต.ควนกาหลง บอกว่าจะจัดให้ยิ่งใหญ่ขึ้นเพื่อโปรโมทการท่องเที่ยวชุมชน ตำบลควนกาหลง จังหวัดสตูลไปด้วย

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดสตูล

Related posts