ก.แรงงาน ฝึกอาชีพจิตอาสาบริการประชาชน เฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันแม่แห่งชาติ

ก.แรงงาน ฝึกอาชีพจิตอาสาบริการประชาชน เฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันแม่แห่งชาติ

 

วันที่ 9 สิงหาคม 2567 เวลา 09.00 น. นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นางสาวกรจิรัฏฐ์ พงจันทร์ศธร ผู้ช่วยปลัดกระทรวงแรงงาน ร่วมพิธีเปิดและตรวจเยี่ยมกิจกรรมงานเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2567 โดยมี ท่านผู้หญิง ภรณี มหานนท์
ผู้แทนจากหน่วยราชการในพระองค์ เป็นประธานในพิธีเปิด
และตรวจเยี่ยมการจัดกิจกรรม
พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7
นายยงยุทธ สวนทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดนครปฐม
หัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดนครปฐม ประชาชนจิตอาสา ร่วมให้การต้อนรับ ณ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ อ.สามพราน จ.นครปฐม ซึ่งจัดขึ้นโดยศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน (ศอญ.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน

 

นางสาวกรจิรัฏฐ์ กล่าวว่า ในวันนี้ดิฉันได้รับมอบหมายจากท่านปลัดกระทรวงแรงงานเป็นผู้แทนให้มาร่วมพิธีเปิดและตรวจเยี่ยมกิจกรรมงานเฉลิมพระเกียรติฯ และเยี่ยมชมกิจกรรมจิตอาสาออกหน่วยบริการแก่ประชาชนของกระทรวงแรงงาน ซึ่งกระทรวงแรงงานได้ร่วมกับศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน (ศอญ.) และหน่วยงานต่างๆ จัดขึ้น ได้แก่ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม กองบัญชาการกองทัพไทย กองทัพบก กองทัพอากาศ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในส่วนของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดนครปฐม ได้ร่วมสนับสนุนการจัดกิจกรรมดังกล่าว โดยเฉพาะที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจ อ.สามพรานแห่งนี้ มีกิจกรรมสาธิตการฝึกอาชีพและบริการประชาชน อาทิ การฝึกอาชีพอิสระ ทั้งภาคเช้าและภาคบ่าย การทำกระเป๋าผ้าพิมพ์เทียน การทำพวงกุญแจหินมงคล การทำกระเป๋าสตางค์หนัง

   

นอกจากนี้ ยังมีบริการตัดผมชาย เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องรถจักรยานยนต์ เปลี่ยนหลอดไฟหน้า – ท้าย ซ่อมแซมเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก แจกเครื่องอุปโภคบริโภค มีหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ รับบริจาคโลหิต รถทันตกรรมเคลื่อนที่ บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ 4 สายพันธุ์ การตรวจสุขภาพทั่วไป การแจกหมวกนิรภัย เพื่อเสริมสร้างวินัยจราจร ซึ่งกระทรวงแรงงานได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิหัวใจบริสุทธ์ บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด บริษัท นวกิจประกันภัย จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไบ่ลี่ เอ็นเตอร์ ไพรส์ จำกัด ซึ่งบรรยากาศของการจัดกิจกรรมฝึกอาชีพและบริการประชาชนของกระทรวงแรงงานในจุดนี้มีพี่น้องประชาชน นักเรียน ในพื้นที่ใกล้เคียงต่างให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก ซึ่งสามารถนำความรู้ไปต่อยอดในการประกอบอาชีพ สร้างงาน สร้างรายได้ให้กับตนเองและครอบครัวได้

   

นางสาวกรจิรัฏฐ์ กล่าวต่อว่า กระทรวงแรงงาน ยังจัดกิจกรรมดังกล่าวร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีก 4 จุด คือ จุดแรก ที่สวนพญาไทภิรมย์ เขตพญาไท จุดที่ 2 ที่วัดบางแพรกเหนือ ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี จุดที่ 3 ที่วัดอาวุธวิกสิดาราม เขตบางพลัด และจุดที่ 4 ที่วัดหนองใหญ่ เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร จึงขอเชิญชวนประชาชน เข้าร่วมงานและรับบริการฝึกอาชีพกับกระทรวงแรงงานได้ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น. โดยให้บริการฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย

Related posts