“น่าน เกษตรเกาะติดน้ำท่วม เร่งสำรวจความเสียหายพืชผลการเกษตร”

“น่าน เกษตรเกาะติดน้ำท่วม เร่งสำรวจความเสียหายพืชผลการเกษตร”

   
วันที่ 4 สิงหาคม 2567 นายศักดิ์สิทธิ์ ศรีวิชัย เกษตรจังหวัดน่าน มอบหมายให้นายธนัย บุญมาธิวัฒน์ หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาเกษตรกร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาเกษตรกร สำนักงานเกษตรจังหวัดน่าน ร่วมกับนายกฤษณายุทธ ณ น่าน เกษตรอำเภอปัว และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเกษตรอำเภอเชียงกลาง และอำเภอท่าวังผา ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติ กรณีอุทกภัยเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา พร้อมทั้งให้คำแนะนำการขอรับการช่วยเหลือแก่เกษตรกรผู้ประสบภัยพิบัติให้เป็นไปตามระเบียบการให้ความช่วยเหลือของทางราชการ ในพื้นที่ดังนี้

     
– ณ ตำบลแงง และตำบลเจดีย์ชัย อำเภอปัว โดยคาดว่ามีพื้นที่ทางการเกษตรได้รับผลกระทบจำนวน 200 ไร่ (ข้าว 150 ไร่ และข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ 50 ไร่)
– ตำบลเชียงกลาง ตำบลพญาแก้ว และตำบลพระพุทธบาท อำเภอเชียงกลาง โดยคาดว่ามีพื้นที่ทางการเกษตรได้รับผลกระทบจำนวน 150 ไร่ (ข้าว 150 ไร่)
– ตำบลตาลชุม ตำบลศรีภูมิ ตำบลป่าคา ตำบลริม ตำบลท่าวังผา ตำบลแสนทอง และตำบลผาตอ อำเภอท่าวังผา โดยคาดว่ามีพื้นที่ทางการเกษตรได้รับผลกระทบจำนวน 323 ไร่ ( ข้าว 273 ไร่ และข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ 50 ไร่)

ทั้งนี้ สำนักงานเกษตรจังหวัดน่านและสำนักงานเกษตรอำเภอจะติดตามและเฝ้าระวังสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่อย่างใกล้ชิด/บุญยงค์ สดสอาด นายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน รายงาน

Related posts