คณะทำงานขับเคลื่อนการแก้ปัญหายาเสพติด จชต.ภาคประชาชน เปิดเกมรุกประชุมแกนนำตำบลอาสาฯ 2 วัน 2 จังหวัด

คณะทำงานขับเคลื่อนการแก้ปัญหายาเสพติด จชต.ภาคประชาชน เปิดเกมรุกประชุมแกนนำตำบลอาสาฯ 2 วัน 2 จังหวัด
เมื่อวันที่ 8 กพ.  เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมกรมทหารพรานที่ 41 อ.รามัน จ.ยะลา พล.อ.วิชาญ สุขสง  ประธานคณะยุทธศาสตร์ คณะทำงานด้านยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนการแก้ปัญหายาเสพติดภาคประชาชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเป็น นโยบายของ รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง  พร้อมด้วย ดร. ผศ.สมบัติ  โยธาทิพย์ และ นายอารี ดิเรกกิจ คณะทำงานฯ ได้ประชุมร่วมกับแกนนำอาสาจำนวน 12 ตำบล ของจังหวัดยะลา เพื่อกระชับความสัมพันธ์ ลดช่องว่าง สร้างความเข้าใจ และ สร้างความเชื่อมั่น ในการแก้ปัญหาการระบาดของยาเสพติดในตำบลของตนเอง มีการ ร่วมคิด ร่วมคุย หรือการ ระดมความคิดเห็น เพื่อจัดตั้งคณะทำงานในตำบล การจัดทำโครงการ และการจัดทำงบประมาณ X-RAY พื้นที่ การกำหนดตัวผู้ค้า และการหาผู้เสพ  โดยการรับฟังความคิดเห็นของแกนนำในทั้ง 12 ตำบล ซึ่งผลการประชุมระหว่างคณะทำงานกับแกนนำอาสาตำบลทั้ง 12 ตำบล  ต่างเข้าใจถึงแนวทางการแก้ปัญหาเป็นอย่างดี และมีความพร้อมในการดำเนินการตามแนวทางที่คณะทำงานได้ชี้แจงให้รับทราบ
และในวันที่ 9 กพ.คณะทำงานที่นำโดย พล.อ.วิชาญ สุขสง ได้เดินทางไปพบปะกับแกนนำตำบลอาสาฯ  ในพื้นที่ จ.สตูล จำนวน 9 ตำบล  ณ ห้องประชุม องค์การบริหารส่วนตำบลท่าเรือ อ.ท่าแพ จ.สตูล ซึ่งการประชุมสร้างความเข้าใจ ในแนวทางการ เอาชนะ ยาเสพติด ตามนโยบายของ รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม เป็นไปด้วยดี ได้รับการตอบรับจากแกนนำอาสาตำบลเป็นอย่างดี และพร้อมที่จะร่วมมือกันแก้ปัญหาของยาเสพติดที่เกิดขึ้น ซึ่งทุกฝ่ายต่างเห็นฟ้องต้องกันว่า ปัญหายาเสพติดเป็นภัยที่รายแรงที่มีผลกระทบต่อสังคมส่วนรวม
พล.อ.วิชาญ สุขสง เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้มีการประชุมการขับเคลื่อนหน่วยงานภาคประชาชนระดับจังหวัดไปแล้ว ที่ จ.ยะลา และ จ.นราธิวาส ซึ่งมีผู้เข้าร่วมเวทีเพื่อสนับสนุนการ เอาชนะยาเสพติด เวทีละ 1,200 คน หลังจากนี้จะมีการจัดเวทีประชุมระดับจังหวัด ใน จ.ปัตตานี,ยะลา ,สตูล และ สงขลา เพื่อให้ครบทั้ง 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเป็นความ มุ่งมั่น ของ พ.ต.อ.ทวี สองส่อง รัฐมนตรียุติธรรม ที่ต้องการเห็นความสำเร็จในการ เอาชนะยาเสพติด ที่ระบาดอยู่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ของ คณะขับเคลื่อนการแก้ปัญหายาเสพติดภาคประชาชน ให้เป็นไปตามห้วงเวลาที่กำหนดไว้

Related posts